5 điểm cần xem xét khi nói đến tầm quan trọng của logo

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Ba, 06-03-2018, 17:30

  • Lượt xem: 692

Thiết kế logo là trọng tâm của thương hiệu hình ảnh. Nó có thể tạo ra sự công nhận ngay lập tức với khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, đó là một thách thức để đo tầm quan trọng thực sự của logo và ảnh hưởng của nó đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Các biểu trưng chắc chắn là rất quan trọng đối với các thương hiệu lớn đang cạnh tranh trên phạm vi toàn quốc hoặc toàn cầu. Nếu bạn thấy một con công, con bò đốm màu đỏ hoặc con chim màu xanh, bạn biết chính xác những công ty này không. Một cái nhìn nhanh chóng về một logo quen thuộc làm khuấy động kỳ vọng và cảm xúc về thương hiệu, là tốt hay xấu.

Theo thời gian, người tiêu dùng bắt đầu thấy thương hiệu là các thực thể xã hội có lịch sử, tính cách và hệ thống giá trị. Rốt cuộc, mọi người xem mua sản phẩm như một biểu hiện của họ.

Nhưng tầm quan trọng của logo là gì và vai trò của các biểu tượng đóng vai trò gì trong việc tạo ra sự kết nối này?

1. Biểu trưng hỗ trợ giao tiếp bằng hình ảnh.

Logo có thể là một phát minh hiện đại, nhưng chúng xuất phát từ nhiều thế kỷ dùng để tương tác giữa con người với hình ảnh. Ngay từ 9000 năm TCN, các nền văn minh Lưỡng Hà cổ sử dụng các biểu tượng để thể hiện ý tưởng và theo dõi hàng hoá trong các môi trường nông nghiệp.

Khi mọi người học được nhiều hơn về thế giới xung quanh họ, họ tạo ra các biểu tượng để xác định mọi thứ từ động vật và vị thần đến những nơi và đồ vật. Không lâu trước khi xuất hiện biểu đồ - ngôn ngữ hình ảnh rộng lớn với các ký hiệu đại diện cho các từ ngữ.

Các biểu tượng thu hút trí nhớ con người và các thụ cảm xúc. Nó khuyến khích bạn nhớ lại những cảm xúc, hoạt động hoặc trải nghiệm cụ thể.

2. Logo giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng bản sắc xã hội.

Biểu tượng là một công cụ để định vị doanh nghiệp của bạn. Khách hàng có thể tương tác với thương hiệu của bạn ở nhiều nơi.

Biểu trưng trở thành bộ mặt của bản sắc thương hiệu, vì vậy nó cần thiết phải chuyên nghiệp và nhất quán trong hình ảnh của bạn.

Biểu trưng là một trong số ít tài sản tiếp thị mà bạn có thể đặt ở mọi nơi - từ biểu tượng ứng dụng tới danh thiếp sang quảng cáo truyền hình.

Logo dùng để phân biệt mình với các doanh nghiệp khác. Không có biểu tượng, bạn đang vứt bỏ cơ hội để mở rộng sự hiện diện và tăng cường độ tin cậy của bạn.

3. Logo làm tăng giá trị thương hiệu và sự tin tưởng

Các công ty lớn đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để tạo ra thương hiệu cho mình nổi bật hơn, điều này làm nảy sinh một câu hỏi mới. Sự thành công trong kinh doanh có quyết định đến tầm quan trọng của các biểu tượng không?

Có thể, một bài kiểm tra nhanh có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời. Cố nhớ tên của 10 tổ chức ngân hàng khác nhau. Bây giờ, hãy hình dung ra logo của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể nhớ tất cả chúng rõ ràng không? Rất có thể, các ngân hàng bạn thường xuyên hoặc tin tưởng nhiều nhất có hình ảnh thương hiệu rõ ràng nhất trong tâm trí của bạn.

Logo không phải là biểu tượng ma thuật sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn làm tốt công việc quảng cáo giá trị cho đúng đối tượng, khách hàng sẽ tin vào ý nghĩa của logo. Vì bạn không thể làm hài lòng mọi người về giải pháp sản phẩm của bạn, một số người sẽ tìm thấy thương hiệu của bạn không đáng nhớ.

Mặt khác, nhiều nhà lãnh đạo thị trường không có biểu trưng dễ nhận biết. Các doanh nghiệp này thành công vì họ có sự tin tưởng của người tiêu dùng, điều này quan trọng hơn bản thân logo.

Là một doanh nghiệp nhỏ, lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng cả hai chiến lược để tạo lợi thế. Xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp dịch vụ tốt và sử dụng biểu tượng của bạn để nhắc nhở khách hàng của bạn và tại sao họ chọn bạn.

4. Biểu trưng tăng cường sự khác biệt trong kinh doanh.

Biểu tượng không phải là một sự mô tả chân thực về giá trị thương hiệu của bạn, nhưng chúng nắm bắt được giai điệu của công việc kinh doanh. Một thiết kế tốt có thể truyền đạt tinh thần và tính cách đằng sau mô hình kinh doanh của bạn, khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về bạn. Quan trọng hơn, các biểu tượng có thể hiển thị tinh tế cho người xem, điều làm cho bạn khác với các doanh nghiệp cùng ngành.

Hãy suy nghĩ về các thẩm mỹ đa dạng của nhãn hiệu thương hiệu quần áo. Ví dụ logo cá sấu Lacoste rất vui tươi, hoàn hảo cho thương hiệu đó và đó là đồ thể thao giản dị và thoải mái..

Khi người tiêu dùng lần đầu tiên khám phá thương hiệu của bạn, những chi tiết nhỏ truyền đạt nhận dạng của bạn có thể gây ấn tượng lâu dài. Doanh nghiệp của bạn có sáng tạo và am hiểu về công nghệ không? Có vui vẻ và trẻ trung không? Bắt nguồn từ truyền thống hay thủ công? Có hiện thân của sang trọng và phong cách không?

Sử dụng biểu trưng để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

5. Biểu trưng xây dựng sự nhận biết về thương hiệu và sự tham gia của xã hội.

Sự nhận dạng thị giác có quan trọng không nếu bạn đã có mối quan hệ tốt với khách hàng?

Bất cứ khi nào mà người xem nhìn thấy một poster quảng cáo hoặc nghe một khẩu hiệu quen thuộc, nó sẽ củng cố niềm tin của người xem vào thương hiệu của bạn.

Một điều khác cần xem xét là vai trò của truyền thông xã hội trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu bạn đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội, có một ứng dụng kinh doanh hoặc hỗ trợ đặt hàng trực tuyến, sự tương tác của bạn với khách hàng thường thì rất có lợi cho logo. Người tiêu dùng thường xuyên nhìn vào màn hình biểu tượng khi chọn thương hiệu đó.

Một logo trở thành một sự thay thế cho mọi thứ khi đặt hàng, trò chuyện, nhắn tin hoặc nhận được sự hỗ trợ của khách hàng.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết