Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Sáu, 08-09-2017, 11:14

  • Lượt xem: 1717

Có một chế độ dinh dưỡng tốt là một trong những chìa khóa để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Bạn có thể cải thiện sức khoẻ bằng cách giữ chế độ ăn uống cân bằng. Bạn nên ăn thực phẩm có chứa vitamin và khoáng chất. Thực phẩm này bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, nấm linh chi đỏ và protein.

 

Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp cải thiện sức khỏe

 

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây. Bạn có thể cần phải cải thiện thói quen ăn uống để có chế độ dinh dưỡng tốt hơn:

- Bạn có vấn đề gì về sức khoẻ không, chẳng hạn như cao huyết áp hoặc cholesterol cao?
- Bác sĩ của bạn có nói với bạn rằng bạn có thể cải thiện tình trạng của bạn với chế độ dinh dưỡng tốt hơn không?
- Bệnh tiểu đường, ung thư, bệnh tim hay chứng loãng xương bạn có bị không?
- Bạn có thừa cân không?
- Bạn có thắc mắc về thức ăn nào mà bạn nên ăn hoặc liệu bạn nên uống vitamin nào?

Có thể rất khó để thay đổi thói quen ăn uống của chính mình. Các triệu chứng từ các loại bệnh như bệnh thận, không dung nạp lactose, bệnh celiac tất cả có thể được kiểm soát nếu có những thay đổi trong chế độ ăn uống. Dưới đây là những gợi ý để cải thiện sức khoẻ của bạn.

Tìm điểm mạnh và điểm yếu trong chế độ ăn uống hiện tại của bạn. Bạn có ăn 4-5 chén trái cây và rau mỗi ngày? Nó có đủ canxi không? Bạn có ăn đầy đủ ngũ cốc, thực phẩm có chất xơ? Nếu đủ, bạn đang đi đúng hướng. Nếu không, hãy thêm nhiều thực phẩm này vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn.

Theo dõi lượng thức ăn của bạn bằng cách ghi lại những gì bạn ăn và uống mỗi ngày. Thông tin này sẽ giúp bạn đánh giá được chế độ ăn uống của chính mình. Bạn sẽ thấy được mình sẽ bạn cần ăn nhiều hơn hoặc ít hơn từ các nhóm thực phẩm nhất định.

Hãy suy nghĩ về yêu cầu giúp đỡ của một chuyên gia dinh dưỡng. Họ có thể giúp bạn thực hiện một chế độ ăn kiêng đặc biệt, đặc biệt là nếu bạn có một vấn đề về sức khoẻ.

Hầu như ai cũng có thể hưởng lợi từ việc cắt giảm chất béo không lành mạnh. Chất béo không lành mạnh bao gồm những thứ như: thịt gà; da gia cầm; mỡ thịt heo, thịt bò và thịt cừu; và thực phẩm bơ sữa có chất béo cao (sữa nguyên chất, bơ, pho mát).

Giảm bất kỳ chất béo nào. Điều này bao gồm cả bơ trên bánh mì, kem chua trên khoai tây nướng và nước sốt salad. Sử dụng các loại thực phẩm có ít chất béo hoặc không béo.

Ăn nhiều trái cây và rau cải trong bữa ăn và đồ ăn nhẹ.

Đọc các nhãn dinh dưỡng về thực phẩm trước khi bạn mua chúng. Nếu bạn cần giúp đỡ với nhãn dinh dưỡng, hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Giữ nước trong cơ thể đóng vai trò rất quan trọng cho sức khoẻ. Uống các loại thức uống chứa ít calorie, chẳng hạn như nước hoặc trà. Đồ ngọt có nhiều đường và calo trong chế độ ăn uống. Điều này bao gồm nước trái cây, nước ngọt, sữa có hương vị và trà đá ngọt.

 

Những điều cần xem xét

Dinh dưỡng cân đối và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhất. Những thói quen này có thể giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng hợp lý. Hãy cố gắng thiết lập các mục tiêu thực tế. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống được liệt kê ở trên hoặc thường xuyên đi bộ tập thể dục hàng ngày.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cho biết thói quen ăn uống lành mạnh là một phần của cuộc sống hàng ngày hơn là theo chế độ dinh dưỡng theo mốt.

Có một số chế độ ăn uống ngắn hạn có thể sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, chúng rất khó để theo kịp và có thể không lành mạnh. Hãy cẩn thận với những cách này sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn đọc cò một bài viết hữu ích và thành công trong cuộc sống!

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Vai trò của ăn uống lành mạnh ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Những lợi ích và cách sử dụng sữa chua tốt cho sức khỏe

    Xem Chi Tiết
  • 8 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống

    Xem Chi Tiết
  • 9 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của mật ong mà bạn nên quan tâm

    Xem Chi Tiết
  • Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

    Xem Chi Tiết