Cách tăng cường khả năng miễn dịch trong đại dịch coronavirus

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Sáu, 27-03-2020, 09:20

  • Lượt xem: 346

Những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn những cách tăng cường khả năng miễn dịch của bạn trong đại dịch Coronavirus.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng chuyển biến theo chiều hướng xấu, nhiều người lo lắng và tự hỏi rằng làm thế nào để có thể giữ bản thân và những người thân trong gia đình luôn được khỏe mạnh khi hiện tại thế giới vẫn chưa co Vaccinex hay thuốc đặc trị nào để giúp bạn thoát khỏi Coronavirus. Chính vì điều này, một trong những cách để vảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân đó chính là tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ giúp bạn khỏe mạnh và cho bạn cảm giác kiểm soát trong một thời gian dài.

Cach-tang-cuong-kha-nang-mien-dich

Những cách tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bao gồm rửa tay đúng cách, duy trì dinh dưỡng tốt, hoạt động thể chất, thiền và kiểm soát căng thẳng và ngủ đủ giấc. Cụ thể những cách ấy sẽ được liệt kê bên dưới đây.

Duy trì hoạt động của công việc và tập thể dục tại nhà

Hãy làm việc một cách mạnh mẽ để giúp hệ thống miễn dịch trong cơ thể của bạn được tăng cường – trích lời của Mark Moyad, M.D., M.P.H., giám đốc y tế dự phòng và thay thế của Jenkins / Pokempner tại Trung tâm Y tế Đại học Michigan cho biết. Khi làm việc sẽ giúp cho các kháng thể và tế bào bạch cầu của cơ thể bạn lưu thông nhanh hơn, làm giảm lượng hormone gây căng thẳng, giảm nguy cơ bị bệnh.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tác dụng của tập thể dục cũng có thể liên quan trực tiếp đến việc chống vi-rút. Khi bạn tập thể dục, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên có thể giúp tiêu diệt vi trùng trong đường ray của chúng.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy tập thể dục mỗi ngày trong thời gian 30 đến 60 phút.

Tap-the-duc-tai-nha

Quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày

Yufang Lin, MD, thuộc Trung tâm Y học Tích hợp tại Phòng khám Cleveland, cho biết rằng: "80% hệ thống miễn dịch của bạn nằm trong ruột, vì vậy khi khỏe mạnh, chúng ta có xu hướng chống lại nhiễm trùng nhanh hơn và tốt hơn.” Dưới đây là cách tăng cường khả năng miễn dịch để chống chọi lại Coronavirus dựa vào chế độ ăn uống.

Cà rốt, cải xoăn và quả mơ cho beta carotene

Beta carotene được chuyển đổi thành vitamin A, rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Nó hoạt động bằng cách giúp các kháng thể phản ứng với độc tố và các chất lạ.Các nguồn beta carotene tốt bao gồm khoai lang, cà rốt, xoài, mơ, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, bí và dưa đỏ.

Cam, dâu tây và bông cải xanh cho Vitamin C

Vitamin C làm tăng nồng độ kháng thể trong máu và giúp phân biệt tế bào lympho (bạch cầu), giúp cơ thể xác định loại bảo vệ nào là cần thiết.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng vitamin C cao hơn (ít nhất 200 miligam) có thể làm giảm nhẹ thời gian của các triệu chứng cảm lạnh.

Bạn có thể dễ dàng tiêu thụ 200 miligam vitamin C từ sự kết hợp của các loại thực phẩm như cam, bưởi, kiwi, dâu tây, mầm Brussels, ớt đỏ và xanh, bông cải xanh, bắp cải nấu chín và súp lơ.

Trứng, phô mai, đậu phụ và nấm cho Vitamin D

Vitamin D điều chỉnh việc sản xuất một loại protein "giết chết có chọn lọc các tác nhân truyền nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn và vi rút", Tiến sĩ Michael Holick, chuyên gia nghiên cứu về Vitamin D của Đại học Boston, người đã xuất bản hơn 500 bài báo và 18 cuốn sách về Vitamin D.

Vitamin D cũng làm thay đổi hoạt động và số lượng tế bào bạch cầu, được gọi là tế bào lympho sát thủ T 2, có thể làm giảm sự lây lan của vi khuẩn và virus.

Vì sao nhiều chuyên gia nói rằng Việt Nam ít bị lây nhiễm VirusCorona hơn vì khí hậu ở việt nam nắng nóng?

Do thời tiết ở Việt Nam có nắng vào ban ngày, mà ánh mặt trời lại chứa nhiều vitamin D giúp giảm bớt sự lây lan của virus gây bệnh. Vì thế khi bổ sung vitamin D cho cơ thể sẽ giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Nguồn thực phẩm tốt của vitamin D bao gồm cá trứng, sữa và các sản phẩm sữa thực vật; phô mai, nước trái cây, đậu phụ và nấm.

Tang-cuong-suc-de-khang-bang-thuc-pham

Đậu, các loại hạt, ngũ cốc và hải sản cho kẽm

Kẽm giúp các tế bào trong hệ thống miễn dịch của bạn phát triển và biệt hóa. Các thực phẩm chứa kẽm bao gồm đậu xanh, đậu lăng, đậu phụ, ngũ cốc, các loại hạt, hạt, mầm lúa mì, hàu (bao gồm cả đóng hộp), cua, tôm hùm, thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm đen và sữa chua.

Sữa, trứng, các loại hạt và nhiều hơn cho protein

Protein là một khối xây dựng quan trọng cho các tế bào và kháng thể miễn dịch và đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta thực hiện công việc của mình.

Protein đến từ cả nguồn động vật và thực vật và bao gồm cá, thịt gia cầm, thịt bò, sữa, sữa chua, trứng và phô mai, cũng như các loại hạt.

Chuối, đậu và nhiều hơn cho prebiotic

Probiotic và prebiotic giúp tăng cường sức khỏe của microbiome, từ đó hỗ trợ hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Nguồn thực phẩm sinh học bao gồm các thực phẩm từ sữa lên men như sữa chua và kefir, và pho mát lâu năm, cũng như các thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp, miso, tempeh và bánh mì bột chua. Nguồn prebiotic bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, chuối, hành, tỏi, tỏi tây, măng tây, atisô và đậu.

Trà thảo mộc Cogatea

Không chỉ đơn thuần là một loại trà an thần dễ ngủ, Cogatea chứa 2 loại nguyên liệu chính đó là Đông trùng hạ thảo và nấm linh chi đỏ. Trong 2 loại nấm thảo dược nay có chứa hoạt chất Codyceps, adenosine và Germanium hữu cơ có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch chống chọi với nhiều loại bệnh.

Cach-tang-cuong-kha-nang-mien-dich-bang-tra-Cogatea

Trà an thân dễ ngủ tăng cường sức đề kháng Cogatea. Photo by Hải Thương

Nước, trái cây, súp và nhiều thứ khác để hydrat hóa

Mất nước có thể là một yếu tố gây căng thẳng về thể chất cho cơ thể, vì thế bạn nên nạp đủ nước cho cơ thể. Ở nữ cần cần nạp vào cơ thể 2,7 lít chất lỏng và ở nam là 3,7 lít. Các thực phẩm giàu nước như như trái cây, rau và súp cũng là một trong những cách tăng cường sức đề kháng tuyệt vời.

Với những cách tăng cường khả năng miễn dịch trong đại dịch Coronavirus này, bạn và những người thân yêu sẽ có một sức khỏe tốt nhất để vượt qua mùa dịch nhẹ nhàng.

>> Xem thêm bài viết: 10 loại thức uống tốt cho sức khỏe bạn nên thưởng thức hàng ngày

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Vai trò của ăn uống lành mạnh ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Những lợi ích và cách sử dụng sữa chua tốt cho sức khỏe

    Xem Chi Tiết
  • 8 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống

    Xem Chi Tiết
  • 9 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của mật ong mà bạn nên quan tâm

    Xem Chi Tiết
  • Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

    Xem Chi Tiết