Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Hai, 15-01-2018, 11:07

  • Lượt xem: 1307

Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng nhìn thấy thiết kế logo của bạn lần đầu tiên? Trong một giây mắt người có thể nhận ra màu sắc và hình dạng quan trọng của logo. Và tất cả những điều đó xảy ra trong khoảng thời gian rất nhỏ mà nó khó có thể đo được.

Vì lý do đó, việc hiểu khách hàng khi nhìn thấy logo của bạn là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra logo cho mình.

Tầm nhìn và thương hiệu đối với con người

Điều đầu tiên bạn cần hiểu là con người nhìn thấy hình ảnh như thế nào? Khi logo của bạn nhấp nháy trước mắt của ai đó, cho dù đó là trên trang web của bạn hoặc trong một quảng cáo in, những gì sẽ xảy ra với người đó? Làm thế nào để họ nhìn thấy nó?

Bộ não con người xử lý hình ảnh như thế nào?

Bộ não của con người xử lý hình ảnh với tốc độ cực nhanh. Điều này có nghĩa là ngay khi ánh sáng từ một hình ảnh cụ thể, chẳng hạn như mẫu thiết kế logo nhà hàng của bạn, tiếp xúc với võng mạc của một người, thì quá trình giải thích hình ảnh cũng bắt đầu.

 

Mắt nâu của người phụ nữ

 

Thực tế là theo các nhà nghiên cứu tại MIT, con người có thể xử lý các hình ảnh mà họ nhìn thấy ít nhất là 13 phần nghìn giây. Điều này nhanh hơn nhiều so với cái chớp mắt và nó chỉ ra lý do tại sao biểu trưng của bạn phải tạo ảnh hưởng nhanh chóng.

Tầm quan trọng của cái nhìn đầu tiên

Sự hiển thị đầu tiên có ý nghĩa trong nhiều thứ, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu và thiết kế logo thương hiệu, khi khách hàng thấy logo của bạn lần đầu tiên.

Họ cũng có thể nhận ra nếu họ nhìn thấy nó lần nữa. Một sự thật hiển nhiên là người tiêu dùng phải tiếp xúc với thương hiệu từ bảy đến mười lần trước khi họ cảm thấy quen thuộc với nó. Điều đó có thể đúng - nhưng họ sẽ không bao giờ đạt được mức độ thoải mái nếu họ có ấn tượng tiêu cực đầu tiên.

Điểm mấu chốt là logo của bạn phải nổi bật, ảnh hưởng và đáng ghi nhớ ngay từ lần đầu tiên ai đó nhìn thấy nó. Nếu bạn có thể hoàn thành những điều đó.

Điều gì tạo nên một logo đáng nhớ?

Điều gì tạo nên một logo đáng nhớ? Không dễ dàng để tổng hợp tất cả những gì mà công ty của bạn sẽ làm và những gì nó đại diện trong một hình ảnh duy nhất.

Như đã đề cập trước đó, hình dạng, màu sắc, biểu tượng và kiểu chữ của logo đều làm việc cùng nhau để tạo ra một hình ảnh rõ nét cho thương hiệu của bạn.

Hình dạng

Khi chúng ta còn nhỏ, một trong những điều đầu tiên chúng ta học là nhận ra những hình dạng. Chúng ta học những khuôn mặt đầu tiên và sau đó dần dần, chúng ta học cách xác định hình vuông, hình tròn và hình tam giác.

Hầu hết các logo sử dụng một hoặc nhiều hình dạng này và người tiêu dùng thực hiện các phán đoán nhanh dựa trên sự xuất hiện của chúng.

Ví dụ, hình vuông và hình chữ nhật có một sự chắc chắn rõ ràng. Chúng thể hiện sức mạnh, khả năng dự đoán và sự tin tưởng. Chúng thường được sử dụng cho các công ty muốn truyền đạt các giá trị này.

Hình tròn đại diện cho sự ấm áp và kết nối. Nó cũng gợi ý về sự an toàn và tính cộng đồng. Vì lý do đó, các vòng kết nối thường xuất hiện trong biểu trưng của các công ty phục vụ cho trẻ em, cũng như trong các biểu tượng của các tổ chức phi lợi nhuận.

Hình tam giác là phần thú vị nhất trong ba hình dạng chính. Khi mắt nhìn thấy một hình tam giác, họ sẽ thấy sự đổi mới, sự sáng tạo và rủi ro. Các điểm của tam giác có thể được sử dụng để diễn tả sự táo bạo và chúng cũng thường xuyên xuất hiện trong biểu tượng tôn giáo.

Như bạn thấy, hình dạng bạn chọn sẽ nói trực tiếp với các định kiến ​​của đối tượng mục tiêu về hình dạng. Điều quan trọng là chọn một cách khôn ngoan.

Màu sắc

Sự kết hợp màu sắc có thể khác nhau từ các nền văn hoá khác nhau, nhưng trong hầu hết các công ty phương Tây, màu đỏ mang lại sự phấn khích và niềm đam mê. Màu xanh lá cây có liên quan đến thiên nhiên, tiền bạc và màu xanh lam truyền tải sự nhẹ nhàng và tin tưởng.

Màu sắc bạn chọn đóng một phần lớn trong các giá trị và đặc điểm mà bạn truyền tải trong logo. Bạn nên chọn một cách khôn ngoan và nếu bạn sử dụng nhiều màu, các sắc thái bạn chọn phải làm việc hài hòa để cung cấp thông điệp mong muốn.

Biểu tượng

Nhiều biểu tượng của công ty sử dụng các biểu tượng để biểu thị ngành công nghiệp của họ. Ví dụ, các công ty giáo dục sử dụng sách, thước đo, bút chì...

Lý do họ làm như vậy là các biểu tượng ngay lập tức dễ nhận dạng được. Họ nhận thức được kiến ​​thức chung của khách hàng mục tiêu. Hầu hết mọi người nghĩ về trường học khi họ nhìn thấy hình ảnh mũ giáo dục.

Vì lý do đó, điều quan trọng là chọn các biểu tượng phải nói lên những gì bạn làm và đồng thời bạn nên tìm cách để tinh chỉnh lại biểu tượng mà bạn chọn và làm cho chúng trở nên độc đáo.

Ví dụ: Về mẫu thiết kế logo của công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm dã ngoại ở Hawaii sau:

Biểu tượng PicnicStop

Biểu tượng PicnicStop. Nguồn internet.

 

Logo sử dụng một chiếc giỏ picnic, biểu tượng ngay lập tức được nhận biết là vị trí Hawaii, bao gồm những ngọn núi lửa xanh và cây cọ.

Bên trong chiếc rổ là một bộ sưu tập các món ăn picnic điển hình, bao gồm bánh mì, trái cây và đồ uống. Bất kỳ khách hàng nào nhìn thấy logo này lần đầu tiên sẽ biết ngay công ty đó làm gì.

Typography

Cuối cùng, bạn cần suy nghĩ về kiểu chữ trong logo. Nếu bạn sử dụng một phông chữ Serif nhàn nhã, bảo thủ, thì những người nhìn thấy nó sẽ biết rằng bạn rất đáng tin cậy.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng phông chữ lộn xộn và hào nhoáng, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ giải trí.

Làm thế nào để bộ não của người tiêu dùng ấn tượng với logo của bạn

Bây giờ, hãy đặt mọi thứ vào cùng nhau và nói về cách bạn có thể "đánh cắp" bộ não của người tiêu dùng bằng biểu trưng của bạn. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là tạo ra một cái gì đó đáng nhớ mà không sáo rỗng.

Sử dụng các nhận thức chung trong logo của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm ra những niềm tin phổ biến và nhận thức mà bạn có thể sử dụng trong logo của bạn. Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng nhiều công ty giáo dục sử dụng bút chì, sách... trong các biểu trưng của họ.

Đây là một số điều khác cần xem xét.

1. Các công ty bất động sản thường sử dụng hình ảnh của ngôi nhà, căn hộ trong logo của họ.
2. Công ty âm nhạc sử dụng những ghi chú âm nhạc, ký hiệu, nhạc cụ và micro.
3. Các công ty ngành thể thao có thể sử dụng quả bóng, lưới, giày thể thao hoặc hình ảnh cách điệu của vận động viên trong các biểu trưng của họ.

Mục tiêu của bạn là chọn hình ảnh mà người tiêu dùng có thể liên kết với ngành của bạn và những gì bạn làm.

Nếu công ty của bạn phục vụ chủ yếu cho khách hàng là nữ, việc sử dụng màu hồng trong biểu trưng của bạn có thể giúp truyền đạt mà không cần phải chỉ định nó. Tương tự như vậy, một phông chữ nữ tính và chảy có thể có được điểm trên.

Hãy suy nghĩ về các liên kết, hình ảnh và niềm tin mà bạn muốn mọi người thực hiện và sau đó chọn các yếu tố của biểu trưng cho phù hợp. Bạn sẽ ngạc nhiên trước bao nhiêu thông tin mà bạn có thể truyền tải theo cách này.

Làm thế nào để làm cho logo của bạn trở nên quen thuộc

Một trong những điều khó khăn nhất là làm cho logo của bạn có vẻ quen thuộc và độc đáo. Sử dụng biểu tượng, màu sắc và hình dạng để thể hiện giá trị của bạn là một phần lớn trong số đó, nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận để cân bằng sự sáng tạo với sự quen thuộc.

Ví dụ: bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng một biểu tượng quen thuộc với màu sắc không quen thuộc. Mọi người có thể mong đợi một con voi xám, nhưng nếu bạn chọn màu tím hoặc màu xanh thì sao?

Phân tích logo Apple

Hãy nhìn vào một trong những biểu trưng nổi tiếng và hiệu quả nhất mọi thời đại đó là biểu trưng của Apple.

 

Biểu tượng của Apple.

 

Quả táo còn thường được sử dụng trong các biểu tượng giáo dục.

Tuy nhiên, logo Apple làm cho mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Nó mang hình ảnh cực kỳ đơn giản, là một đường nét tối giản của một quả táo với một vết cắn.

Có thể bạn biết rằng biểu trưng của Apple có ảnh hưởng trực tiếp đến não người. Khi khách hàng của Apple nhìn thấy nó, họ sẽ trải nghiệm được sự đột biến của sáng tạo và năng lượng tinh thần. Tất cả những điều đó, chỉ với một hình ảnh đơn giản của Apple.

Phần kết luận

Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên với logo của bạn. Để có kết quả tốt nhất, biểu trưng của bạn nên kết hợp hình ảnh và biểu tượng có ý nghĩa, màu sắc cộng hưởng, cách diễn đạt biểu thị và hình dạng có thể được giải thích ngay lập tức.

Nếu bạn có thể làm tất cả những điều đó, thì biểu trưng của bạn có thể trở nên ấn tượng hơn.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết