Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Hai, 20-02-2017, 14:20

  • Lượt xem: 1363

Doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa như: thiết kế logo, tờ rơi, danh thiếp và các biểu ngữ web v.v... để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Tất cả các thiết kế như vậy đã sử dụng màu sắc chủ đạo để làm nổi bật lên một thông điệp kinh doanh. Trong thực tế, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng có khả năng xây dựng tính độc đáo cho bất kỳ thiết kế nào. Trong tất cả các màu sắc, màu đỏ là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất để thể hiện một loạt những cảm xúc đa dạng trong quảng bá thương hiệu.

Tại sao đỏ là màu quan trọng?

Đối với thiết kế đồ họa, màu đỏ là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng và tác động đến người xem mạnh nhất. Điều này là bởi vì màu đỏ có khả năng gợi lên được những cảm xúc mạnh mẽ, lòng dũng cảm, năng lượng, sự táo bạo và sự cấp bách cũng như tính thận trọng. Đây không chỉ là một màu cơ bản nhưng nó cũng còn là màu sắc mà mắt người nhìn thấy đầu tiên giữa tất cả các màu sắc khác.

Các nhà thiết kế cần nghiền ngẫm kỹ hơn những khía cạnh khác nhau của việc sử dụng màu sắc này. Ví dụ, bạn cần phải tìm hiểu xem màu đỏ có thể được sử dụng cho nền hay độ tương phản trong thiết kế dự định của bạn. Hoặc, bạn có muốn sử dụng nó để làm nổi bật một số tính năng trên một biểu ngữ web? Việc sử dụng màu đỏ có thể được chứng minh trong một thiết kế đơn giản, táo bạo và đáng nhớ khi bạn muốn truyền đạt một số tính chất cấp thiết và năng lượng trong quảng bá thương hiệu.

Thương hiệu lớn thường dùng màu đỏ

Rất nhiều thương hiệu toàn cầu đã kết hợp thành công màu đỏ trong logo của họ và các sản phẩm thiết kế khác để tiếp thị cho doanh nghiệp.

Lấy ví dụ về một số công ty nổi tiếng như: Coca-Cola, trong đó đã sử dụng màu đỏ để làm nổi bật tên của công ty. Đối với nhà sản xuất nước giải khát này, màu đỏ truyền tải năng lượng và tạo ra một tác động rất lớn trong quảng bá thương hiệu, đến các đối tượng là giới trẻ.

McDonald đã sử dụng màu đỏ làm màu nền cho mẫu thiết kế logo thương hiệu của mình để thể hiện năng lượng trẻ trung và sáng tạo.

Dưới đây là một số biểu tượng phổ biến đã sử dụng màu đỏ.

 

 

 

 

Làm thế nào để sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn?

Khi bạn đang cân nhắc về sự lựa chọn màu sắc phù hợp cũng như tính hữu dụng cho thương hiệu, hãy xem xét màu đỏ như một tùy chọn của riêng bạn. Bạn có thể yên tâm chọn màu đỏ nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu là giới trẻ. Tương tự như vậy, những cảm xúc khác như sự táo bạo, tính cấp bách, lòng dũng cảm và sự hứng thú liên quan đến doanh nghiệp của bạn cũng có thể được thể hiện bằng màu đỏ.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn hướng đến thị trường và khách hàng mục tiêu.

Lưu ý màu đỏ có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong một thiết kế. Vì vậy, bạn có thể sử dụng màu đỏ là màu chủ đạo để làm nổi bật biểu tượng hoặc làm màu nền. Hoặc màu đỏ cũng có thể được sử dụng như một màu sắc nhẹ hoặc màu chỉ để gây sự chú ý với người xem từ một yếu tố đặc biệt trong thiết kế đồ họa của bạn.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết