Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Ba, 29-08-2017, 11:34

  • Lượt xem: 911

Theo quy luật của tự nhiên, thường những người cao tuổi lại cảm thấy khó ngủ khi đêm về. Một giấc ngủ đủ và tốt đối với người bình thường là 7 - 9 giờ đồng hồ, thì những người cao tuổi thường ngủ được khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ. Chính vì thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và thể trạng.

Vậy làm làm cách nào để giúp những người già có thể ngủ hơn? Sau đây là những mẹo nhỏ hiệu quả giúp người thân của bạn có một giấc ngủ tốt hơn.

- Đảm bảo không khí trong nhà và xung quanh nơi sinh sống luôn trong lành. Bởi vì, không khí xung quanh nơi sinh sống, đặc biệt là ở những người tuổi cao, môi trường ngột ngạt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của họ. Do vậy, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo không khí trong nhà và phòng ngủ luôn được trong lành sẽ đảm bảo được giấc ngủ ngon hơn.
 
- Để làm được điều đó, ngoài việc việc trồng nhiều loại cây xanh để giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn thì các chuyên gia sức khỏe tại Úc cũng khuyên bạn nên sử dụng nấm linh chi đỏ vào mỗi tối.

 

Chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi

 

- Chế độ dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một trong những yếu tố chúng ta nên đặc biệt lưu ý. Cần đảm bảo chế độ ăn uống đủ chất, giảm đường và chất béo,… đồng thời sử dụng những thực phẩm giúp tăng cường các loại Vitamin, chất xơ và khoáng chất để nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt không nên uống rượu, bia hoặc sử dụng nhiều các chất kích thích khác như bò húc, cà phê… sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến mất ngủ và ảnh hưởng rất lớn đến gan. Ngoài ra, không hút thuốc lá vì khói thuốc sẽ gây ra những biến chứng không tốt về đường hô hấp.
 
Hãy nhớ rằng, một sức khỏe tốt sẽ là điều kiện quan trọng để người cao tuổi có được một giấc ngủ ngon.
 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi khỏe mạnh, ngủ ngon hơn. Photo by internet.



Sở hữu một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp người lớn tuổi khỏe mạnh hơn, ngủ ngon hơn.

 

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên


Những người cao tuổi nên tập dưỡng sinh, đi bộ và tập yoga một cách đều đặn. Không tập luyện quá sức, chỉ nên tập từ 30 - 45 phút mỗi ngày vào buổi sáng. Nơi tập cần đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, không khí trong lành, vệ sinh tốt. Hạn chế tối đa tập thể dục vào buối tối sẽ khiến người cao tuổi rất khó ngủ.


Không gian ngủ phù hợp

 

Không gian ngủ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của những người cao tuổi. Căn phòng không nên có quá nhiều tiếng ồn, ánh sáng, đặc biệt nên được cách âm tốt với bên ngoài. Chính vì thế nên dọn đẹp phòng ốc thật sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng... Tránh xa tiếng ồn, ánh sáng đèn ngủ phải dịu nhẹ.

Hạn chế hoặc không sử dụng các loại sáp thơm trong phòng sẽ rất độc hại.
 
Ngoài ra, người cao tuổi thường bị đau lưng vì thế bạn nên chọn mua những chiếc nệm mềm để giúp họ ngủ sâu và ngon hơn.

 

Tạo thói quen tốt trước khi ngủ

 

Trước khi đi ngủ, người cao tuổi nên để tinh thần thoải mái, tránh nóng giận và lo lắng,… dễ gây stress. Những điều này dễ gây khó ngủ hơn.
 
Chỉ nên đi ngủ khi thật sự buồn ngủ, không nên gượng ép theo khuôn khổ giờ giấc sẽ gây ra những phản ứng không tốt. Trước khi đi ngủ nên tắm bằng nước ẩm để làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nếu có thể, hãy uống nước nấm linh chi ấm để có được một giấc ngu ngon và tốt hơn cho sức khỏe của tuổi già.

>> Bạn đọc có thể xem: Công dụng của nấm linh chi đỏ.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Vai trò của ăn uống lành mạnh ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Những lợi ích và cách sử dụng sữa chua tốt cho sức khỏe

    Xem Chi Tiết
  • 8 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống

    Xem Chi Tiết
  • 9 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của mật ong mà bạn nên quan tâm

    Xem Chi Tiết
  • Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

    Xem Chi Tiết