Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ bảy, 13-01-2018, 11:11

  • Lượt xem: 975

Trước cuộc cách mạng kỹ thuật số, nó không phải là một thách thức lớn đối với các công ty lựa chọn những logo độc đáo khác với những đối thủ khác trong ngành của mình. Mặc dù luôn có sự chồng chéo trong hình ảnh, nhưng các logo vẫn được vẽ bằng tay. Tính nguyên bản vẫn là tiêu chuẩn.

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay và thiết kế đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết để nổi bật. Các công ty mà trước đó chỉ cạnh tranh với những người khác trong khu vực địa lý của họ bây họ phải đối phó với sự cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Với các biểu tượng được nhìn thấy rộng rãi hơn bao giờ hết và khả năng tiếp cận của các công cụ thiết kế kỹ thuật số - điều quan trọng là các công ty ngày nay nhìn xa hơn những điều hiển nhiên và tìm ra một thiết kế giúp phân biệt họ với đối thủ.

Thiết kế logo đã thay đổi như thế nào

Hãy bắt đầu bằng cách nói về cách thiết kế logo đã thay đổi qua nhiều năm. Mặc dù ý tưởng cơ bản về thiết kế logo là như nhau, cả phương pháp và các sở thích tiếp thị đã thay đổi đáng kể.

Phương pháp thiết kế logo ban đầu

Như đã đề cập trước đó, logo công ty đầu tiên được thiết kế và vẽ bằng tay. Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 1969 với sự phát minh ra máy tính. Đến năm 1984, Apple đã phát hành máy tính Macintosh đầu tiên có đồ họa bitmap.

 

Bốn đường vẽ màu sắc nổi lên từ bút.

 

Dần dần, thiết kế logo đã thay đổi. Khi các nhà thiết kế đồ họa chấp nhận công nghệ mới, họ bắt đầu sử dụng nó để tạo ra các biểu trưng. Trong khi một số nhà thiết kế vẫn thích vẽ tay, hôm nay, bất kỳ nhà thiết kế logo nào cũng phải sử dụng kỹ thuật số để thiết kế.

Marketing tiến hóa

Khi thiết kế logo đã phát triển, thì tiếp thị cũng bắt đầu tiến hóa. Ban đầu, tiếp thị đã được thực hiện bằng tay hoặc bằng văn bản. In quảng cáo với tiêu chuẩn cho mọi người.

Khi thời gian trôi qua và các tiến bộ công nghệ trở nên phổ biến, tiếp thị đã theo kịp với những thay đổi. Các công ty đầu tiên đã bổ sung quảng cáo trên radio để tiếp thị, sau đó là quảng cáo truyền hình. Nhưng có lẽ sự thay đổi lớn nhất của tất cả là sự gia tăng của các website và chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số.

Tiếp thị trực tuyến đặt ra những thách thức và cơ hội cho các công ty làm điều đó. Kết nối với khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết bằng các phương pháp nhắm mục tiêu phức tạp. Tuy nhiên, cũng khó khăn hơn bao giờ hết để tách biệt ra khỏi cuộc chiến và đảm bảo cho thông điệp và thương hiệu của bạn được nhìn thấy trong biển cả đối thủ cạnh tranh.

Thay đổi trong tùy chọn biểu trưng

Biểu trưng cũng đã dần thay đổi theo thời gian. Tiếp thị kỹ thuật số yêu cầu một số yếu tố biểu trưng mà đơn giản là không quá phức tạp với tiếp thị in ấn hoặc truyền hình.

Một trong những xu hướng lớn nhất mà chúng tôi từng thấy về logo là xu hướng hướng tới sự đơn giản. Chúng tôi đã viết trên blog này về cách các công ty như Target, Starbucks và Coca-Cola đã đơn giản hóa và tinh chế các biểu tượng của họ qua nhiều năm. Đây là cái nhìn về logo cũ và mới của Starbucks:

 

Biểu trưng Starbucks cũ và mới.

 

Bạn có thể thấy rằng biểu trưng mới sắp xếp hợp lý hơn và đơn giản hơn so với cái cũ. Dễ dàng tiếp cận hơn nhưng vẫn dễ nhận ra ngay như logo Starbucks vì nó là một sự kế thừa trực tiếp của logo gốc.

Phẩm chất của một logo hiệu quả

Những phẩm chất của một biểu tượng kỹ thuật số hiệu quả là gì? Điều quan trọng cần biết là bạn có thể tạo ra sự lựa chọn tốt nhất có thể cho công ty của bạn. Hãy nhớ rằng logo của bạn có thể là điều đầu tiên mà một khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy.

Sự đơn giản

Dấu hiệu đầu tiên của logo kỹ thuật số hiệu quả là sự đơn giản. Như đã đề cập trước đây, nhiều công ty lớn đã có một động thái rõ ràng hướng tới sự đơn giản với logo của họ.

Một số công việc mà các công ty làm để đơn giản hóa các biểu trưng của họ bao gồm sắp xếp phông chữ, hình dạng và hình ảnh. Dưới đây là một ví dụ về một biểu trưng tối giản mà chúng tôi thiết kế cho một công ty bất động sản:

Biểu tượng Giải pháp về Bất động sản của Robin.

 

Lưu ý cách nhà thiết kế kết hợp hình dạng nhà đơn giản vào tên của công ty.

Khả năng kết nối

Yếu tố then chốt tiếp theo của một biểu tượng kỹ thuật số hiệu quả là truyền thông. Biểu trưng của bạn phải thông báo bạn là ai và bạn làm gì.

Một khách hàng tiềm năng khi nhìn vào logo của bạn và biết ngay những gì bạn làm. Họ có thể không nhận được mọi sắc thái, nhưng nếu logo không thể cho bạn biết bạn đang ở trong ngành nào, đây là lúc bạn quay trở lại bảng vẽ.

Nhận biết được

Logo của bạn phải dễ nhận biết. Những người nhìn thấy nó một lần nên dễ ghi nhớ đủ để họ sẽ nhớ nó nếu họ nhìn thấy nó một lần nữa.

Hai yếu tố chúng ta đã thảo luận, đơn giản và truyền thông, có thể giúp làm cho biểu tượng của bạn dễ nhận biết. Cuối cùng, bạn muốn logo của mình là đại diện hoàn hảo cho công ty của bạn. Khi bạn đạt được sự cân bằng đúng đắn của các yếu tố thiết kế, logo của bạn sẽ đáng nhớ hơn.

Tiện ích và tính linh hoạt

Yếu tố cuối cùng bạn cần phải cân nhắc khi chọn một logo là sự tiện ích và sự linh hoạt của bản thân logo. Trong quá khứ, các công ty đã phải suy nghĩ về sự linh hoạt.

Trước khi phát minh ra internet, hầu hết các logo xuất hiện ở hai bên tòa nhà, trên báo in và trên truyền hình. Biểu tượng có thể nhỏ hoặc lớn trên các ấn phẩm khác nhau.

Hôm nay, logo phải được thiết kế với chiến lược tiếp thị số. Điều đó có nghĩa là phải ngang bằng nhau ở bên cạnh tòa nhà như làm trong một ảnh tiểu sử hình thu nhỏ trên Twitter. Bạn phải suy nghĩ về nó sẽ như thế nào trên trang web của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội và trong email...

Khái niệm tiếp thị kỹ thuật số

Trước khi hoàn tất thiết kế logo, bạn nên xem xét nó ở các kích cỡ và định dạng khác nhau để quyết định xem nó có đủ linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Biểu trưng trở nên lộn xộn hoặc chứa quá nhiều chi tiết để được xem là hình thu nhỏ không phải là biểu trưng phù hợp.

Các mẹo để giúp bạn chọn một biểu tượng kỹ thuật số tuyệt vời

Bây giờ hãy nói về cách chọn một biểu tượng kỹ thuật số tuyệt vời. Bạn cần phải suy nghĩ về tất cả những điều chúng tôi đã thảo luận khi bạn đưa ra quyết định.

Sự lựa chọn logo của bạn nên bắt đầu với ba yếu tố chính của thiết kế logo: màu sắc, hình dạng và phông chữ.

1. Màu sắc bạn chọn nên đại diện cho công ty của bạn. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn màu sắc, nhưng phải nhớ thật kỹ những nguyên tắc chọn màu. Ví dụ, màu xanh đại diện niềm tin và chủ nghĩa bảo thủ, trong khi màu xanh lá cây có thể đại diện cho tiền bạc hoặc môi trường. Màu sắc có những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn, màu đỏ tươi mang lại sự phấn khích, trong khi các màu tía tỏa sáng sang trọng.

2. Hình dạng tổng thể của biểu trưng của bạn phải được xem xét cùng với hình dạng bên trong. Vòng tròn có xu hướng đại diện cho sự ấm áp, an toàn và kết nối. Các hình vuông và hình chữ nhật tượng trưng cho sự vững chắc và tin cậy, trong khi hình tam giác cho sự sáng tạo và đổi mới.

3. Phông chữ bạn chọn có thể ảnh hưởng đến việc dễ dàng nhận ra logo của bạn hay không. Bạn có thể bị cám dỗ để chọn một phông chữ hiển thị hào nhoáng khi bạn nghĩ rằng đó sẽ đáng nhớ, nhưng sự cân nhắc đầu tiên của bạn nên được rõ ràng, theo sau chặt chẽ với sự phù hợp. Một phông chữ huyền ảo có thể là hoàn hảo cho một cửa hàng quần áo trẻ em và hoàn toàn không thích hợp cho một công ty dịch vụ tài chính.

Hãy chắc chắn rằng các yếu tố logo của bạn sử dụng tốt trong nhiều kích cỡ và sử dụng và tốt trên màn hình.

Làm thế nào để tránh giống với những thiết kế khác

Việc xem xét cuối cùng trong việc lựa chọn logo là tính độc đáo. Trong khi bạn muốn có logo của mình được nhận biết về ngành của bạn, bạn không muốn nó giống như mọi biểu tượng khác trên mạng. Điều đó có nghĩa là bạn cần cân bằng truyền thống với sự đổi mới.

Trước đó, chúng tôi đã cho bạn thấy một biểu trưng bất động sản và đó là một ví dụ điển hình về một ngành công nghiệp có truyền thống mạnh mẽ. Nó có thể là một thách thức cho các công ty bất động sản để tìm ra một cách để đại diện cho mình.

Bạn có thể phân biệt mình bằng cách sử dụng hình dạng truyền thống và hình ảnh. Tránh những hình ảnh và ý tưởng khiêu dâm khi có thể. Nếu bạn đang trong kinh doanh cho vay, khi sử dụng một dấu hiệu đô la thay cho S sẽ không giành được bất kỳ điểm độc đáo nào.

Nó có thể giúp suy nghĩ về những điều làm cho bạn trở nên độc nhất và làm việc với nhà thiết kế logo của bạn để chắc chắn rằng những thứ đó được thể hiện trong logo của bạn. Không nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều thứ để làm cho công ty bạn đặc biệt.

Phần kết luận

Thiết kế logo đã thay đổi qua nhiều năm, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn còn đúng. Hình ảnh, màu sắc, hình dạng và phông chữ tạo nên biểu trưng của bạn nên cùng làm việc với nhau để giúp mọi người nhìn thấy logo lần đầu tiên hiểu bạn là ai và bạn làm gì.

Tính độc đáo dường như khó nắm bắt nhưng tuân thủ hướng dẫn được giải thích ở đây có thể giúp bạn chọn một logo độc đáo, đáng ghi nhớ và hiệu quả dù bạn có sử dụng nó trên giấy tiêu đề, bên cạnh một chiếc xe hơi của công ty hay là ảnh tiểu sử của bạn trên Facebook .

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết