Những thói quen gây khó ngủ về đêm nên tránh xa

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Năm, 13-02-2020, 12:01

  • Lượt xem: 142

Bạn mệt mỏi vì mất ngủ ban đêm. Nó ảnh hưởng của giấc ngủ kém, mọi thứ từ không thể tập trung đến cảm giác khó chịu, mệt mỏi, uể oải. Hãy xem thói quen đi ngủ của bạn có thật sự đúng giờ giấc hay không.

Bỏ thói quen đi ngủ không tốt

Căng thẳng trước khi đi ngủ

Căng thẳng gây khó ngủ

Căng thẳng gây khó ngủ.

Trước tiên ta nên bàn luận về bữa tối và món tráng miệng và đồ ăn nhẹ vào ban đêm. Cơ thể bạn cần thời gian để tiêu hóa tất cả thức ăn đó trước khi bạn nằm xuống, nếu không bạn có thể bị khó tiêu và ợ nóng, có thể gây cản trở giấc ngủ. Tại sao? Khi dạ dày của bạn thực sự đầy, axit có thể len ​​vào thực quản gây ợ nóng. Chúng ở đó để hỗ trợ việc giữ axit dạ dày tại chỗ.

Cố gắng ăn tối 2 đến 3 giờ trước khi đi ngủ.

Việc uống rượu trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn. Mặc dù rượu có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nó làm gián đoạn khả năng đi vào giấc và duy trì trạng thái ngủ sâu, yên tĩnh.

Hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ rượu vào buổi tối sớm hoặc không nên uống rượu. Nó sẽ làm gián đoạn khả năng ngủ của bạn. (Cà phê hoặc đồ uống chứa caffein sẽ kích thích cơ thể và giúp giữ cho bạn tỉnh táo.)

Làm việc vã mồ hôi trước khi đi ngủ

Hạn chế làm việc căng thẳng trước khi ngủ

Hạn chế làm việc căng thẳng trước khi ngủ.

Tập thể dục nặng, như chạy bộ lâu trước khi ngủ, có thể gây khó ngủ. Tập thể dục cường độ cao làm tăng nhiệt độ cơ thể và kích hoạt giải phóng endorphin, nó có thể làm tăng mức cortisol. Trong thực tế, tập thể dục thường xuyên như là một cách đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Nhưng nhiệt độ cơ thể phải luôn thấp sẽ giúp cơ thể ngủ ngon hơn. 

Tập thể dục sẽ rất tốt cho cơ thể. Chỉ cần thực hiện các bài tập nhẹ trong ít nhất 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thư giãn như yoga trước khi ngủ.

Hay thức đêm

Thói quen ngủ muộn có thể có hại đối với sức khỏe. Những người hay thức đêm không chỉ ngủ ít hơn mà còn có nguy cơ cao xảy ra tình trạng ăn uống kém và các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Thói quen xem màn hình điện thoại

Thói quen xem điện thoại rất có hại cho giấc ngủ

Thói quen xem điện thoại rất có hại cho giấc ngủ.

Điện thoại thông minh là một phần của cuộc sống chúng ta. Tuy nhiên, bộ não của bạn sẽ phản ứng với những gì nó nhìn thấy trên màn hình. Nó hoạt động như một chất kích thích, trái ngược với việc giúp bạn ngủ ngon. Và ánh sáng từ những màn hình cũng tác động tiêu cực đến giấc ngủ, nó sẽ gây ức chế việc giải phóng các hormone gây ngủ.

Hãy chú ý đến thời gian xem màn hình của bạn trước khi đi ngủ. Cố gắng tránh xem điện thoại trước khi ngủ trên giường. Thay vào đó, hãy thử đọc một cuốn sách sẽ tốt hơn cho não bộ.

Năm lời khuyên này có thể dễ dàng giúp bạn cải thiện thói quen ngủ ngon và sâu hơn, chúc các bạn có được một giấc ngủ tốt hơn thông qua những thông tin mà mình muốn chia sẻ trên đây.

Tham khảo thêm: Trà an thần ngủ ngon.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Vai trò của ăn uống lành mạnh ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Những lợi ích và cách sử dụng sữa chua tốt cho sức khỏe

    Xem Chi Tiết
  • 8 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống

    Xem Chi Tiết
  • 9 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của mật ong mà bạn nên quan tâm

    Xem Chi Tiết
  • Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

    Xem Chi Tiết