Tổng hợp những mẹo vặt chữa mất ngủ đơn giản nhưng hiệu quả

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Ba, 03-03-2020, 14:57

  • Lượt xem: 365

Nếu bạn đang bị mất ngủ, không cần quá lo lắng về vấn đề này vì có nhiều mẹo vặt chữa mất ngủ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số lời khuyên để dành cho bạn mục đích là giúp giấc ngủ của bạn được cải thiện tốt hơn mà không cần phải dùng đến bất kỳ loại thuốc ngủ nào cả.

Meo-chua-mat-ngu-don-gian

Những mẹo vặt chữa mất ngủ đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Chúng ta thường có thói quen ngủ muộn vào cuối tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bị mất ngủ, bạn nên ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày như những ngày trong tuần để rèn luyện cơ thể đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm nhất quán.

Tạo môi trường ngủ yên tĩnh

Phòng ngủ của bạn nên là một nơi yên bình để nghỉ ngơi và ngủ. Nhiệt độ, ánh sáng và tiếng ồn nên được kiểm soát để môi trường phòng ngủ của bạn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hãy chắc chắn rằng giường của bạn thoải mái

Thật khó để có được giấc ngủ ngon trên một chiếc nệm quá mềm hoặc quá cứng hoặc một chiếc giường quá nhỏ hoặc cũ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục vừa phải một cách thường xuyên, chẳng hạn như bơi lội hoặc đi bộ, có thể giúp giảm bớt một số căng thẳng tích tụ trong ngày. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không tập thể dục quá sức, hay chẳng hạn như chạy bộ tập thể dục, quá gần giờ đi ngủ, vì nó có thể khiến đầu óc của bạn tỉnh táo và rất khó để chìm vào giấc ngủ.

Cắt giảm lượng caffeine

Cắt giảm lượng caffeine bằng cách hạn chế sử dụng cà phê, nước tăng lực hoặc cola, đặc biệt là vào buổi tối. Caffeine can thiệp vào quá trình ngủ, và cũng ngăn chặn giấc ngủ sâu của bạn. Thay vào đó, hãy uống nước ấm, sữa hoặc trà an thần dễ ngủ.

Không nên sử dụng các chất kích thích để khiến bạn dễ ngủ

Nhiều người thường sử dụng chất kích thích như một liều thuốc giúp buồn ngủ, như sử đụng rượu bia vào đêm khuya, có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Rượu bia có thể giúp bạn ngủ thiếp đi ban đầu, nhưng nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn khiến bạn giật mình vào nữa đêm. Hay việc làm dụng thuốc ngủ cũng khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm bài viết: Mất ngủ uống thuốc gì?

Không hút thuốc

Nicotine là một chất kích thích. Những người hút thuốc mất nhiều thời gian hơn để ngủ, thức dậy thường xuyên hơn và thường có giấc ngủ bị gián đoạn nhiều hơn.

Cố gắng thư giãn trước khi đi ngủ

Tắm nước ấm, nghe nhạc yên tĩnh hoặc tập yoga nhẹ nhàng để thư giãn tâm trí và cơ thể.

Viết đi những lo lắng của bạn

Nếu bạn có xu hướng nằm trên giường suy nghĩ về mọi thứ bạn phải làm vào ngày mai, hãy dành thời gian trước khi đi ngủ để lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Còn đã lên giường thì tuyệt đối không còn suy nghĩ đến bất cứ điều gì về giấc ngủ.

Nếu bạn không thể ngủ, hãy thức dậy

Nếu bạn không thể ngủ, đừng nằm đó lo lắng về điều đó. Hãy đứng dậy và làm điều gì đó bạn thấy thư giãn cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ trở lại, sau đó trở lại giường.

Thay đổi lối sống đơn giản ,lành mạnh cũng là một trong những mẹo vặt chữa mất ngủ đơn giản, sẽ giúp chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện một cách tuyệt vời nhất.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Vai trò của ăn uống lành mạnh ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Các mẹo dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Những lợi ích và cách sử dụng sữa chua tốt cho sức khỏe

    Xem Chi Tiết
  • 8 thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống

    Xem Chi Tiết
  • 9 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của mật ong mà bạn nên quan tâm

    Xem Chi Tiết
  • Những mẹo nhỏ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

    Xem Chi Tiết