Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Sáu, 17-02-2017, 12:11

  • Lượt xem: 994

Starbucks là một gã khổng lồ về thế giới cà phê, được thành lập vào năm 1971 như là một nhà bán lẻ cà phê địa phương. Trụ sở chính tại Seattle, công ty hiện nay là chuỗi quán cà phê lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 20.891 cửa hàng tại 62 quốc gia.

Logo Starbucks là một thiết kế độc đáo luôn thu hút sự quan tâm và chú ý của người xem. Biểu tượng đáng nhớ này là một trong những mẫu thiết kế logo doanh nghiệp được công nhận nhất bởi sự yêu mến của những người yêu cà phê từ khắp nơi trên thế giới. Trong thực tế, nó sẽ không phải là một cường điệu khi nói rằng khái niệm độc đáo của thiết kế logo Starbucks đã đóng góp rất lớn trong sự thành công của công ty trên toàn thế giới.

Ở đây, chúng tôi sẽ mang bạn gần hơn với thiết kế, lịch sử và sự phát triển của Starbucks:

Starbucks được thành lập bởi ba đối tác tại Seattle, Washington vào ngày 30 tháng 3, 1971 gồm: Jerry Baldwin, Zev Siegl và Gordon Bowker. Bộ ba đặt tên cửa hàng là Pequod. Nhưng sau một loạt các cuộc thảo luận, bộ ba đã thay đổi tên của công ty thành Starbuck.

Logo Starbucks đầu tiên là hình ảnh của một "nàng tiên cá hai đuôi". Các biểu tượng được sử dụng bởi những người sáng lập Starbucks ban đầu để thu hút những người yêu thích cà phê từ khắp mọi nơi.

Kể từ khi thành lập, logo Starbucks đầu tiên đã trải qua nhiều sự thay đổi. Việc thiết kế logo cho thấy những thay đổi đáng kể trong năm 1987 khi công ty đã được mua lại bởi Howard Schultz. Tên gọi ban đầu, Starbucks Coffee, Tea, and Spice cũng đã được thay đổi thành Starbucks Coffee. Mặc dù đã có thay đổi lớn trong việc thiết kế, biểu tượng Starbucks vẫn giữ lại biểu tượng ban đầu là hình ảnh 'Nàng tiên cá' của nó.

Những logo này tiến triển theo thời gian với sự tăng trưởng nhanh chóng trong sự phổ biến của Starbucks. Trong thực tế, logo đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn cầu.

Một trong những lý do chính để logo Starbucks dễ dàng nhận dạng là hình dạng độc đáo và sử dụng 1 cách thông minh sự đơn giản và nhẹ nhàng của màu sắc. Phiên bản hiện tại của logo là hình dạng nàng tiên cá trong màu xanh và trắng.

Dưới đây là cách logo Starbucks phát triển qua nhiều năm.

1971 - Logo Starbucks đầu tiên được thiết kế vào năm 1971 đặc trưng cùng hình dạng ngực trần 'Siren' với đuôi cá của cô ấy và rốn hiển thị đầy đủ với tông màu nâu.

1987 - Phiên bản thứ hai của logo Starbucks đã được thiết kế vào năm 1987. Logo này đặc trưng hình ảnh của nàng tiên cá thân trần thân với mái tóc phủ dài. Tên của công ty đã được đặc bên trong vòng tròn với 2 ngôi sao ở hai bên. Hơn nữa, màu xanh đã được giới thiệu để đại diện cho sự tăng trưởng, sự tươi mới, độc đáo và thịnh vượng của Starbucks, được mua lại bởi Howard Schultz.

1992 - phiên bản thứ ba của mẫu logo Starbucks đã trở nên đơn giản hơn với một cái nhìn cận cảnh của nàng tiên cá. Chiếc rốn biến mất từ ​​các thiết kế trước và chỉ còn lại đuôi cá. Logo đặc trưng với màu xanh và trắng với tên công ty được đánh dấu bên trong vòng tròn với 2 sao ở hai bên.

2011 - logo Starbucks đã được thiết kế lại vào năm 2011 để kỷ niệm 40 năm của công ty. Các sửa đổi thiết kế logo gọn hơn, đặc trưng với phông nền màu xanh lá cây. Tên công ty và các ngôi sao biến mất từ ​​thiết kế. Việc thiết kế không được đón nhận bởi người hâm mộ và đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ các chuyên gia thiết kế.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu Starbucks huyền thoại là đứa con tinh thần của Terry Heckler, người đã tạo ra logo từ thế kỷ 16: một nàng tiên cá hai đuôi.

Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp của Starbucks là một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của thế giới và đã giành được giải thưởng thiết kế uy tín trong tương lai. Biểu tượng trong thời gian gần đây đã trải qua một sự thay đổi đáng kể để chào mừng kỷ niệm 40 năm của gã khổng lồ cửa hàng cà phê trong năm 2011. Việc thiết kế lại đã được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế Starbucks in-house and Lippincott

Dưới đây là một chút hiểu biết sơ về các yếu tố thiết kế logo của Starbucks.

Hình dạng: Logo Starbucks là hình tròn. Việc thiết kế cũng có tên thương hiệu bên trong vòng tròn với hai ngôi sao ở hai bên. Mẫu thiết kế logo mới nhất không có ngôi sao và tên công ty.

Màu sắc: Biểu tượng phổ biến của Starbucks với màu xanh trắng. Hai đuôi có màu trắng trong khi màu xanh lá cây làm cho nền trong logo.

Fonts: Các phiên bản trước của mẫu thiết kế logo Starbucks đặc trưng với một phông chữ chưa đậm, đơn giản. Tuy nhiên, việc thiết kế logo mới không có tên của công ty bên trong.

Lịch sử tiến hóa trong thiết kế của Starbucks cho thấy rõ sự độc đáo và tính độc đáo của nó đã giúp biểu tượng chịu được thử thách của thời gian và nổi lên như một trong những mốc phổ biến nhất trên thế giới.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết