Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế đối với mỗi quốc gia trên thế giới như thế nào?

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Tư, 30-11-2016, 13:51

  • Lượt xem: 683

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu và cuộc sống:

Đối với hầu hết chúng ta, hơn 80% các thông tin hình ảnh đều có liên quan đến màu sắc, màu sắc là gì? và sự kết hợp của màu sắc kích thích mọi người quan tâm đến những điều khác nhau như thế nào? Màu gì làm cho chúng ta cảm thấy là niềm vui hay không vui, nóng hay lạnh, bị thu hút hoặc bị đẩy lùi?

Nhiều phản ứng với màu sắc là bản năng, phổ quát và vượt qua ranh giới của văn hóa. "Màu sắc cũng truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Theo một cuộc khảo sát năm 1997 của Cooper Marketing Group, Oak Park, IL, quyền lực được thể hiện bằng màu đỏ (chiếm 25%), màu đen 17%, sáng xanh tím(13%). hơn 55% số người được hỏi đã chọn một trong ba màu sắc trong số 100 màu, màu hồng nhạt (27%), trắng (9%), và hoa oải hương nhạt (9%) . 

Các màu sắc khác nhau còn đặc trưng cho một nền văn hóa hoặc khu vực khác nhau.

Thiết kế web hay thiết kế logo để đạt được một kết quả tiếp thị thành công đối với những ý nghĩa văn hóa, bản sắc năng và mang tính biểu tượng của màu sắc trong quan hệ với các sản phẩm đang được thúc đẩy và xem xét bởi những nền văn hóa và giới tính của các khách hàng mục tiêu khi nhìn vào màu sắc sản phẩm. Tránh những màu sắc gây mất thiện cảm và chán nản. 

Xu hướng màu có thể thách thức hạn chế bản năng, văn hóa và mang tính biểu tượng - ví dụ, những cơn sốt gần đây cho thấy màu xanh vôi luôn sống động. 

Sau đây là bảng màu sắc mang ý nghĩa của mỗi quốc gia khác nhau mà bạn nên biết:

Đỏ

Châu Âu: Nguy hiểm (dấu hiệu dừng lại), tình yêu (trái tim), phấn khích

Trung Quốc: màu sắc truyền thống cô dâu, may mắn, lễ kỷ niệm, hạnh phúc, niềm vui, sức sống, cuộc sống lâu dài, triệu hồi, hướng Nam. người Trung Quốc thường có quan niệm màu đỏ tím mang lại may mắn và nổi tiếng.

Nhật Bản: cuộc sống

Ấn Độ: Thanh Tịnh

Hebrew: hy sinh, tội lỗi

Kitô giáo: sự hy sinh, niềm đam mê, tình yêu

Mỹ: Giáng sinh (có màu xanh lá cây), ngày Valentine (màu trắng)

Nam Phi: tang

Thổ dân Úc: đất, trái đất

Cherokee: thành công

Hopi: hướng Nam

Rôma: lá cờ đỏ biểu thị sự khởi đầu của cuộc chiến

Celtic: Cái chết, thế giới bên kia

Phong Thủy:  cháy, may mắn, tiền bạc, sự tôn trọng, công nhận, bảo vệ, sức sống

Màu hồng:

Châu Âu: màu sắc nữ tính, bé gái

Đông Ấn Độ: màu sắc nữ tính

Nhật Bản: Phổ biến với cả hai giới

Hàn Quốc: niềm tin

Phong Thủy:  tình yêu

Màu cam:

Châu Âu: Mùa thu, sáng tạo, thu hoạch

Hà Lan: màu sắc của yêu thích (House of Orange)

Ireland: Tin Lành

Mỹ: Halloween, hàng hóa giá rẻ

Ấn Độ giáo: Saffron (peachy cam) là một màu sắc thiêng liêng

Phong Thủy: Trái đất, tăng cường sự tập trung, mục đích, tổ chức

Màu nâu:

Colombia: Không khuyến khích bán hàng

Thổ dân Úc: màu của đất, đất son lễ

Phong Thủy: Trái đất, công nghiệp, căn cứ

Vàng

Trên toàn thế giới: Thành công, chất lượng cao và tiền bạc

Phong Thủy: kim loại, Thiên Chúa

Màu vàng:

Châu Âu: Hy vọng, niềm vui, hạnh phúc, mối nguy hiểm, hèn nhát, yếu đuối

Châu Á: thiêng liêng, hoàng đế, vua chúa

Trung Quốc: Nuôi Dưỡng, tiền bản quyền

Ai Cập: tang

Nhật Bản: Lòng can đảm

Ấn Độ: tình thương 

Phật giáo: sự khôn ngoan

Phong Thủy: Trái đất, cát tường, những tia nắng, ấm áp, chuyển động

Màu xanh lá:

Trung Quốc:  trừ tà

Nhật Bản: Cuộc sống.

Hồi giáo: Hope - áo choàng của các tiên tri được cho là màu xanh lá cây, đức hạnh - chỉ những đức tin hoàn hảo có thể mặc màu xanh lá cây.

Ireland: Biểu tượng của toàn bộ đất nước, người Công giáo

Châu Âu / Mỹ: Mùa xuân, cuộc sống mới, đi, an toàn, nâng cao nhận thức về môi trường, Ngày Thánh Patrick, Giáng sinh (có màu đỏ)

Hoa Kỳ: Tiền

Phong Thủy: gỗ, phát triển năng lượng, làm mới, nuôi dưỡng, cân bằng, hài hòa, chữa bệnh, y tế, hòa bình, êm dịu

Màu ngọc:

Ba Tư cổ đại: tránh được con mắt ác

Xanh dương:

Châu Âu: làm dịu, "một cái gì đó màu xanh" truyền thống của cô dâu

Cherokee: thất bại, rắc rối

Iran: tang

Trung Quốc: sự bất tử

Màu tím:

Thái Lan: Tang

Châu Âu: vương quyền

Công giáo: Tang, cái chết, bị đóng đinh

Phong Thủy: nhận thức tâm linh, chữa bệnh thể chất và tinh thần

Màu trắng:

Châu Âu: Hôn nhân, thiên thần, bệnh viện, bác sĩ, hòa bình, sữa

Nhật Bản: tang, hoa cẩm chướng màu trắng có nghĩa là chết

Trung Quốc: Cái chết, tang

Ấn Độ: Không Hạnh phúc

Đông: Tang lễ

Phong Thủy: kim loại, cái chết, tang, tinh thần, ma, đĩnh đạc, tự tin

Màu bạc:

Phong Thủy: kim loại, sự tin cậy, sự lãng mạn.

Màu xám:

Phong Thủy: kim loại, chết, ngu si đần độn, không xác định.

Màu đen:

Châu Âu: Tang lễ, chết chóc, nổi loạn, mát mẻ, sự yên lặng.

Trung Quốc: Màu cho chàng trai trẻ

Thái Lan: Xui xẻo, bất hạnh, ác

Do Thái giáo: Không Hạnh phúc, may mắn, ác

Thổ dân Úc: màu của nhân dân, đất son lễ

Phong Thủy:  nước, tiền bạc, thu nhập, sự nghiệp thành công, bảo vệ tình cảm, sức mạnh, ổn định, vết bầm tím, ác

 

 

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 25 mẫu thiết kế logo đồ ăn - thức uống sáng tạo và ấn tượng

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào sử dụng màu đỏ để thúc đẩy thương hiệu của bạn

    Xem Chi Tiết
  • Làm thế nào để bộ não của khách hàng nhớ logo của bạn?

    Xem Chi Tiết
  • Tổng quan về thiết kế, lịch sử và sự phát triển của logo Starbucks

    Xem Chi Tiết
  • Những thách thức của thiết kế logo trong thời đại kỷ nguyên số

    Xem Chi Tiết
  • Thuê nhà thiết kế đồ họa như thế nào để thiết lập sự nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn?

    Xem Chi Tiết