3 tiêu chí đơn giản để giúp bạn thiết kế ra một giao diện website hoàn hảo

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Sáu, 02-12-2016, 11:25

  • Lượt xem: 799

Bạn đã bao giờ nhìn vào một bộ sưu tập của các mẫu thiết kế website, cảm thấy có một chút ngượng ngùng, tự hỏi với chính mình, "Làm thế nào để tôi biết tôi nên chọn giao diện nào?"

Bạn sẽ cảm thấy rằng các mẫu trang web cái nào cũng giống nhau?. Khá phổ biến để cảm thấy choáng ngợp khi chọn một thiết kế phù hợp với trang web của bạn.

Trong khi hầu hết các nhà xây dựng trang web cung cấp một loạt các thiết kế để cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể mua nó dễ dàng.

Chúng tôi đã phát triển một bộ tiêu chí để gợi ý mẫu thiết kế, để giúp bạn sàng lọc thông qua tất cả các tùy chọn trong thiết kế.

Sau đây là 3 tiêu chí sẽ giúp bạn hướng đến việc tìm kiếm các thiết kế phù hợp với trang web của bạn:

  1. Chiều rộng nội dung trong thiết kế website.
  2.  Phần đầu trang chủ website.
  3. Thanh menu trong thiết kế website.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, nếu bạn không biết nơi để tìm các mẫu thiết kế, đây là một số nhà xây dựng trang web cung cấp miễn phí nếu bạn muốn đăng ký:

Wix - họ có hơn 500 mẫu thiết kế miễn phí trên một số lượng rất lớn của các ngành công nghiệp.

Squarespace - mặc dù họ không có nhiều mẫu thiết kế, nhưng các thiết kế của họ trông thực sự tốt và ấn tượng.

1. Độ rộng nội dung tôi nên chọn là gì?

Tức là khu vực nội dung (Full-width) hoạt động tốt, thiết kế hiện đại sáng tạo. khu vực nội dung đóng hộp (Boxed-width) chiều rộng sẽ phù hợp hơn các thiết kế định hướng truyền thống (Full-width)."

Nói chung, hầu hết các mẫu thiết kế ngày nay cung cấp cho bạn 2 loại chiều rộng nội dung:

Full-Width và Boxed-Width

Full-width là khi hình nền trải dài toàn bộ chiều rộng của màn hình máy tính của bạn - từ cạnh trái của màn hình đến tất cả cạnh phải màn hình. Vì vậy, nó mang lại cảm giác rằng nội dung trang web của bạn không có ranh giới.

Boxed-Width là khi nội dung của bạn có một khung thể nhìn thấy phía bên trái và bên phải của màn hình. Vì vậy, nó cảm thấy như nội dung được "đóng hộp" vào một khu vực.

Dưới đây là một vài hình ảnh minh họa cho bạn thấy:

Trang web thiết kế full màn hình

- Trang web được thiết kế đầy đủ chiều rộng
- Là loại rất phổ biến của bố cục website.
- Hoạt động rất tốt đối với các mẫu điện thoại di động đáp ứng và các trang web nặng đồ họa.
- Chiều ngang rộng hơn cho phép bạn bố trí nhiều tab trong thanh menu của bạn.
- Như hình nền tự động điều chỉnh để phù hợp với màn hình, vị trí của các nội dung trên đầu trang của hình ảnh có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước và độ phân giải của màn hình máy tính khách truy cập. Một số người có thể tìm thấy điều này gây phiền nhiễu.
Lưu ý: Khi sử dụng một thiết kế đáp ứng, lưu ý rằng các định hướng nội dung và liên kết có thể thay đổi tùy thuộc vào trình duyệt web hoặc thiết bị các trang web đang.

Trang web thiết kế khổ đóng hộp



- Thiết kế website truyền thống này tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp.
- Cung cấp một chiều rộng cố định cho các nội dung. Điều này cho phép hiển thị nội dung và vị trí để duy trì tương đối giống nhau trên các kích cỡ màn hình khác nhau, vì vậy bạn không phải lo lắng về những người khác nhau có những trải nghiệm thị giác khác nhau.
- Thiết kế đóng hộp rộng hoạt động tốt nhất nếu bạn muốn hiển thị nội dung của bạn để phù hợp và dễ dự đoán hơn trên tất cả các kích cỡ màn hình và độ phân giải.

Bạn có muốn miêu tả một, thiết kế hiện đại sáng tạo hơn? Nếu vậy, một thiết kế đầy đủ chiều rộng sẽ làm việc tốt hơn.

Bạn muốn trang web của bạn để cảm nhận một thiết kế truyền thống Nếu vậy, nghiêng về một thiết kế đóng hộp chiều rộng đó là một lựa chọn tuyệt vời.

Hãy nhớ rằng. Một trang web kinh doanh vẫn có thể làm việc tốt với một thiết kế đầy đủ chiều rộng và ngược lại. Nhưng nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, đề nghị của chúng tôi ở trên là một cách tốt để bắt đầu.

2. Những Trang Tiêu đề Giao diện làm việc cho tôi?

Lựa chọn cho mình phần đầu thiết kế trang chủ của bạn là một quyết định chiến lược hơn là một quyết định thiết kế. Nó phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn có. 

Đa số các trang web có một số phần đầu trang website thiết kế khác nhau. Đó là phần phía trên cùng của trang chủ của bạn, thường là điều đầu tiên truy cập của bạn sẽ nhìn thấy khi họ truy cập vào trang web của bạn.

Giao diện thiết kế website


tiêu đề của thiết kế này có một hình ảnh và văn bản trên đầu trang của nó. Hầu hết các mẫu trang web này được thiết kế với một số loại trang web. Ở đây có thể chứa các hình ảnh tĩnh, trình chiếu, hoặc thậm chí chơi video.

Tuy nhiên, không bị phân tâm bởi các hình ảnh đẹp và 1 thiết kế hào nhoáng - có nghĩa là đừng vô thức mà hãy chọn kiểu thiết kế đầu trang gây ấn tượng với người dùng nhất.

Lựa chọn phần đầu thiết kế sai có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kinh doanh của bạn về sau. Cho nên bạn hãy cẩn thận khi lựa chọn nó cho thiết kế của mình. Những phần thiết kế mà bạn chọn là một quyết định chiến lược, nhiều hơn so với một quyết định thiết kế.

Một phần đầu trang web được thiết kế cẩn thận, thành công sẽ truyền đạt thông điệp cốt lõi của bạn, giúp người xem truy cập vào trang web của bạn sẽ thường xuyên hơn, và điều quyết định xem họ có ở lại trên trang web của bạn hoặc rời khỏi trang web của bạn.

Phần đầu trang web của bạn cần để tạo ra nhận thức và hiểu biết về những gì bạn muốn tuyền đạt, giới thiệu cho người xem, chứ không phải chỉ đơn giản là nhìn đẹp trong thiết kế logo.

Bây giờ bạn hiểu được vai trò của phần đầu trang web và ý nghĩa của nó trong việc giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn.

Các loại phần đầu website khác nhau sẽ làm việc tốt với nhiều loại trang web khác nhau.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những loại phổ biến của các tiêu đề và loại hình kinh doanh sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​mỗi:

3. Những Menu Bar Design tôi nên chọn?

Các thanh trình đơn có thể nhìn không quan trọng nhưng nó thực sự tác động như thế nào đến lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nhiều người có xu hướng chọn sai lầm loại menu khi thiết kế website. Vì thế việc chọn một thanh menu phù hợp là rất quan trọng hơn hẳn.

Một trong những yếu tố được giá thấp nhất của một thiết kế trang web là thiết kế thanh menu. Điều này bao gồm các loại thanh menu, vị trí và bố trí. Điều quan trọng là làm sao chọn loại thiết kế nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Tại sao thanh menu trong  thiết kế lại chiếm 1 phần quan trong của website bạn?

Thanh menu là công cụ chính mà người dùng sẽ sử dụng để điều hướng trang web của bạn. Nó tạo ra một bản đồ đường đi để hướng dẫn người xem vào trang web của bạn và là nơi mà bạn nên tập trung vào sự chú ý của họ.

Nếu khách truy cập trang web của bạn và không thể tìm ra nơi để tìm thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm, sau đó trang web của bạn đã thất bại thảm hại.

1 trong những điều nên tránh khi thiết kế menu

Nên:

- Chọn một thiết kế đơn giản, sạch mà làm cho các tab menu của bạn dễ đọc và dễ truy cập.
- Sử dụng một màu sắc dễ chịu cho mắt để làm nền cho menu của bạn (không có gì quá sắc nét và hào nhoáng). 

- Đánh dấu các tab menu với màu sắc tương phản để làm cho chúng nổi bật.
- Tạo một hệ thống phân cấp cho các trang của bạn. Bố trí các menu của bạn trong việc giảm tầm quan trọng từ trái sang phải (các trang quan trọng nhất đi về phía bên trái).


Không nên:

- Đừng làm lộn xộn menu của bạn với quá nhiều tab. Thật dễ dàng để giữ thêm nhiều trang như bạn đam mê kinh doanh của bạn. Nhưng điều này có thể áp đảo truy cập của bạn.
- Đừng làm cho các tab khó đọc. Một số người thích để thêm hình ảnh nền ưa thích trên các thanh menu và bạn đừng làm điều đó!
- Không được sử dụng cỡ chữ nhỏ hoặc thiết kế phông chữ quá lớn sẽ làm cho người xem khó khăn hơn khi đọc. Nó có thể gây phiền nhiễu rất lớn!
 

2. CHỌN VỊ TRÍ CHO MENU CỦA BẠN

Làm thế nào để khách truy cập trang web của bạn, để trải nghiệm trang web của bạn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đến các loại thiết kế thanh menu mà bạn nên chọn:

1. Cố định vị trí Menu Bar (thanh menu được cố định vĩnh viễn ở trên cùng của trang)

Điều này làm việc tốt nhất cho các trang web với rất nhiều nội dung (về cơ bản trang rất dài). Sửa thanh menu phía trên hoặc bên của trang web cho phép truy cập của bạn được nhanh chóng chuyển đổi giữa các trang mà không cần phải di chuyển trở lại đầu trang.

Nếu trang web của bạn trang web không quá dài (không phải nội dung nặng). Khi đó có một thanh menu cố định ở đầu trang sẽ trở nên kém hiệu quả (và hơi vô nghĩa). Hãy xem xét xem trang web của bạn thực sự cần tính năng này không.

2. Thanh Menu Bar nằm giới hạn theo chiều ngang

- 80% các trang web sử dụng phong cách thiết kế truyền thống này. Nó phổ biến vì nó mang lại hiệu quả cao.

- Người dùng đang muốn đi đến đầu trang khi họ đang muốn tìm kiếm trên thanh menu. Chiều rộng của thanh menu được giới hạn bởi chiều rộng của trình duyệt.

- Đó được xem là một thiết kế rất cổ điển.

3. Menu Bar bên trái hoặc phải màn hình

- Menu bên cạnh là loại khá phổ biến với các trang web đồ họa chuyên sâu (như một danh mục đầu tư, nhà hàng, salon, spa, vv).

- Thanh menu dọc đặc biệt hiệu quả nếu website của bạn có rất nhiều tab menu để hiển thị hoặc có tiêu đề thanh menu dài hơn bình thường.

- Có nhiều trang web đã "cố định" thanh menu phí bên, vì vậy sẽ giới hạn bạn có thể thêm bao nhiêu tab mà thôi. Một số mẫu thiết kế có một thanh menu dọc cuộn, vì vậy số lượng các tab bạn có thể hiển thị là vô hạn.

4. Menu nằm phía bên dưới màn hình:

- Bố trí thanh menu này không phải là quá phổ biến. Nó hoạt động đặc biệt tốt cho các trang web chuyên sâu đồ họa mà bạn muốn khách truy cập của bạn tập trung vào các nội dung ngay lập tức, thay vì theo bản năng bắt đầu tìm kiếm trên thanh menu.

- Khi thanh menu được đặt ở dưới cùng của trang, nó giúp loại bỏ bất kỳ phiền nhiễu thị giác và buộc người dùng truy cập vào các nội dung ngay lập tức trước mặt họ. Bạn sẽ thấy điều này được thiết kế nhiều trong trang web nhiếp ảnh và danh mục đầu tư (thiết kế nội thất, kiến trúc, nghệ sĩ, và vv).

- Phong cách này của thanh menu cũng hoạt động tốt nếu bạn đặt rất nhiều liên kết trong khu vực nội dung để hướng dẫn người xem của bạn xung quanh các trang web. Bằng cách này, bạn ít phụ thuộc vào thanh menu nhằm hướng dẫn người xem của bạn đến các trang khác nhau với các liên kết trên trang.

3. VỊ TRÍ MẪU THIẾT KẾ LOGO

Vị trí logo không được đặt ngẫu nhiên trên website. Làm thế nào cho mẫu thiết kế logo thương hiệu của bạn nằm ở vị trí thực sự nói nói về các mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

1. Logo đặt trên cùng và cùng cấp với thanh menu của bạn

- Thiết kế này làm việc tốt nhất cho các trang web mà tập trung hơn vào việc thúc đẩy các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và ít tập trung vào xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Như logo trên cùng cùng cấp hoặc được chứa trong các thanh menu, kích thước của logo là hạn chế.

- Đây cũng là một thiết kế được sử dụng chủ yếu bởi mô hình B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) các loại doanh nghiệp mà xây dựng thương hiệu và tiếp thị là ít tập trung hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ.

Tất nhiên, các biểu tượng (thương hiệu) vẫn là quan trọng, nhưng chỉ ít rõ rệt hơn như kích thước của logo được giới hạn bởi các thanh menu.

2. Logo đặt ở trung tâm với thanh menu (hoặc bên dưới hoặc bên trên)

   Trang web mẫu logo thiết kế đơn bên ngoài


- Nếu bạn đang tập trung vào việc tạo ra một bản sắc thương hiệu, đây là sự lựa chọn thiết kế hiệu quả nhất là logo của bạn được hiển thị nổi bật hơn.

- Có rất ít hạn chế về kích thước cho logo của bạn, vì vậy khách hàng của bạn có nhiều khả năng chú ý đến nó.

- Bố trí biểu tượng này khá phổ biến trong các doanh nghiệp bán lẻ khi họ sử dụng các kỹ thuật tiếp thị khác nhau để tạo ra một bản sắc thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành thương hiệu.

Vì vậy, suy nghĩ về cách bạn muốn logo của bạn ở vị trí nào trên website. Bạn có tập trung hơn vào xây dựng thương hiệu đó không? Nếu vậy, hãy đặt logo của bạn ở trên hoặc dưới thanh menu của bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 6 mẹo thiết kế trang đích để tạo ra chuyển đổi tốt nhất

    Xem Chi Tiết
  • 5 cách để giữ khách hàng trên website và giúp họ quay trở lại

    Xem Chi Tiết
  • 3 tiêu chí đơn giản để giúp bạn thiết kế ra một giao diện website hoàn hảo

    Xem Chi Tiết
  • 5 nguyên tắc lựa chọn font chữ phải tuân theo

    Xem Chi Tiết
  • CSS, JS hay SMIL: Bạn nên sử dụng ngôn ngữ nào để làm website động?

    Xem Chi Tiết
  • 4 quy tắc dành cho trang web thương mại điện tử

    Xem Chi Tiết