5 điều bạn nên biết trước khi nghiên cứu các giải pháp tiếp thị nội dung

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Hai, 27-03-2017, 16:05

  • Lượt xem: 873

Để đảm bảo rằng bạn cung cấp các bài viết chính xác, khả thi cho doanh nghiệp, thì đây là 5 yếu tố giúp bạn hiểu được vấn đề trước khi bắt đầu viết nội dung:

1. Mục tiêu

Điều này có vẻ không hề đơn giản, nhưng bạn sẽ biết có bao nhiêu tổ chức tại sao họ muốn tạo ra nội dung. Trong trường hợp, một giám đốc điều hành sẽ nói với một nhà tiếp thị rằng công ty cần gấp đôi nội dung mà không có lời giải thích. Ở một số khác, nhà tiếp thị có thể mù quáng đầu tư vào nội dung để bắt kịp đối thủ cạnh tranh.

Bất kể lý do gì từ thiết kế website, thiết kế logo, ... Ngay cả việc thiếu các mục tiêu rõ ràng sẽ làm cho nhà cung cấp nội dung hầu như không thể có đủ thông tin chi tiết để hỗ trợ cho bạn. Trước khi bạn tiếp cận bất kỳ ai, hãy phác thảo ra thách thức trong kinh doanh mà bạn đang cố gắng giải quyết thông qua nội dung.

2. KPIs

KPI - Key Performance Indicators, là một hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc, giúp đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

Biết được thông tin này sẽ cho thấy các tiềm năng, cơ hội dự đoán được chiến lược trong thời gian dài.

Nếu bạn không chắc chắn về số liệu nào cần đo lường, hãy suy nghĩ về dữ liệu mà khách hàng yêu cầu thường xuyên. 

3. Ngân sách

Số tiền mà bạn có thể chi tiêu cho nội dung sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc liệu một nhà cung cấp nội dung có thể hỗ trợ bạn hay không. Nếu bạn trung thực về ngân sách sẵn có của mình, thì bạn sẽ có thể xác định được đối tác nội dung tiềm năng.

4. Khách hàng

Các nhà cung cấp nội dung thông minh sẽ hỏi khách hàng ngay từ đầu. Nếu không có đầu vào này, họ sẽ không thể phân tích được người xem tiếp cận nội dung và chia sẻ. Có thể bạn sẽ phải hối tiếc về việc trả tiền cho cái gì bạn chưa sẵn sàng. Vì vậy, hãy xác định được rõ ràng đối tượng của mình. Càng cụ thể càng tốt.

5. Xác định chủ đề

Các nhà tiếp thị nội dung mới thường mắc làm sai lầm trong việc xác định chủ đề cần viết. Không chỉ dành cho khách hàng, mà còn cả các chủ đề về nội dung.

Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về loại thông tin mà khách hàng của bạn muốn xem. Nếu bạn viết nội dung cho công ty thiết kế logo thương hiệu, đối tượng của bạn có thể sẽ không muốn có những câu chuyện chung về I.T. Tuy nhiên, họ sẽ muốn nghe về tình trạng của ngành công nghiệp thiết kế, xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • Mua giống Đông trùng hạ thảo ở đâu dễ dàng & đảm bảo chất lượng?

    Xem Chi Tiết
  • Chuyển giao công nghệ trồng Đông trùng hạ thảo tại nhà

    Xem Chi Tiết
  • Các loại giá thể trồng đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris

    Xem Chi Tiết
  • Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Fossil đơn giản dễ hiểu

    Xem Chi Tiết
  • 5 điều bạn nên biết trước khi nghiên cứu các giải pháp tiếp thị nội dung

    Xem Chi Tiết
  • Thật dễ dàng và lợi nhuận cao khi kinh doanh Đông trùng hạ thảo

    Xem Chi Tiết