6 mẹo thiết kế trang đích để tạo ra chuyển đổi tốt nhất

  • Admin Góc nhỏ sinh viên | Thứ Tư, 15-03-2017, 16:59

  • Lượt xem: 2179

Bạn đang thuê các chuyên gia SEO để giữ cho trang web luôn ở vị trí trên cùng của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nhưng chỉ riêng việc đó không đủ để bạn kinh doanh trên web. Khi khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết đó, điều quan trọng là trang mà họ tiếp cận là một trang đích ấn tượng như từ menu cho đến thiết kế logo chuyên nghiệp trên trang. Nếu thiết kế trang có thông tin liên quan bằng ngôn ngữ đơn giản, hình ảnh bắt mắt và nút CTA được thiết kế hoàn hảo, cơ hội chuyển đổi chúng thành người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.

Trang đích là một trang web độc lập thường có một mục tiêu cụ thể. Không giống như các trang web khác, thiết kế trang đích thường không có các liên kết điều hướng làm gián đoạn. Điều này là do bạn muốn khách hàng tập trung vào mục tiêu chuyển đổi dự định của mình.

Các trang đích được tạo ra chủ yếu để thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động mua hàng. Các trang web thương mại điện tử hay sử dụng các trang này để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Điều này có nghĩa là thành công của trang đích trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng sẽ tùy thuộc vào sự đơn giản, hữu ích và nổi bật của thiết kế. Bạn có thể nhận được hàng ngàn khách truy cập vào trang web của bạn và bạn vẫn không kiếm được đủ tiền. Lý do cho điều này có thể là thiết kế trang đích của bạn bị lỗi do nội dung thiết kế xấu, tốc độ tải trang, thông báo v.v...

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để bạn tạo ra trang đích hiệu quả hơn.

1. Nghĩ đến người dùng cuối

Trang đích của bạn nên được thiết kế cho đối tượng mục tiêu. Bạn phải biết rõ về đối tượng hoặc nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách nghiên cứu về bối cảnh kinh tế và xã hội của họ. Điều này giúp bạn có thêm các yếu tố cụ thể về màu sắc, phông chữ v.v... để phản ánh mong muốn và tham vọng của người dùng.

Bạn cũng phải tìm ra cách tốt nhất để truyền đạt thông điệp thương hiệu hiệu quả trên trang đích. Nghiên cứu và biết những từ khóa để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng hoặc bất kỳ hành động dự định nào khác như đăng ký vào bản tin của bạn. Đưa bản thân của bạn vào vị trí của người dùng để xem những gì đang biến bạn khỏi trang và thực hiện những cải tiến cần thiết.

2. Sự đơn giản

Trang đích phải là một trang đươc thiết kế đơn giản. Không bao giờ có quá nhiều yếu tố thiết kế chật chội trên trang. Một trang như vậy sẽ làm sao lãng sự tập trung của khách hàng vào hành động nào đó trên trang web. Khi khách truy cập đến trang đích của bạn, họ phải nhận được tin nhắn của bạn ngay lập tức cho dù đó là trang web hoặc trang đích trên mạng xã hội. Do đó, bạn phải chú ý đến từng nội dung văn bản trên trang web. Nó phải là một ngôn ngữ đơn giản và viết bằng giọng nói bình dân, dễ hiểu đối với đa số mọi người.

3. Đảm bảo thông tin cho khách hàng

Mọi người đang lo ngại rằng thông tin chi tiết cá nhân của họ có thể không an toàn tại một trang web khi họ cung cấp thông tin trên đó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn chắc chắn đảm bảo được thông tin trên trang web cho khách hàng. Do đó trang đích của bạn phải thông báo cho họ biết rằng doanh nghiệp và trang web của bạn là hợp pháp và có độ bảo mật cao. Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp thêm thông tin liên lạc của bạn trên website như: số điện thoại, email, địa chỉ và nếu có thể là bản đồ nơi cơ quan của bạn.

Bạn cũng có thể thêm một số bài đánh giá về sản phẩm, dịch vụ và kinh doanh của bạn trên trang đích. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự tin tưởng của khách truy cập.

4. Tạo một trang thiết kế chuyên nghiệp

Khách truy cập sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức nếu thiết kế có vẻ khá nhàm chán và rẻ tiền. Nhiều chủ sở hữu trang web sử dụng mẫu miễn phí để hạn chế chi phí nhưng các trang này thường không gây ấn tượng với khách truy cập. Mục đích là để tạo ấn tượng tốt cho khách truy cập khi họ ghé thăm trang. Vì vậy, hãy thuê các nhà thiết kế trang web và lập trình viên chuyên nghiệp họ sẽ hiểu được cách sử dụng các trang đích tốt nhất cho mình.

5. Sử dụng hình ảnh hoàn hảo

Trang đích sẽ ấn tượng và hiệu quả hơn nếu có hình ảnh liên quan. Hãy chọn các hình ảnh giúp truyền đạt thông điệp về công ty của bạn và công việc kinh doanh. Đảm bảo rằng những hình ảnh bạn sử dụng trên trang phù hợp với thông điệp thương hiệu của mình.

Mỗi hình ảnh được sử dụng trên trang đích phải có cùng một mục đích.

6. Tạo ra nút kêu gọi hành động (CTA) thu hút

Nút gọi hành động trên trang đích luôn đóng một vai trò rất quan trọng. Bạn nên kiểm tra màu sắc, phông chữ, mẫu thiết kế logo, hình dạng và kích cỡ khác nhau, để kết hợp các yếu tố này nhằm tạo ra một thiết kế CTA hấp dẫn.

Nhiều công ty thường bỏ qua thiết kế trang đích của họ và phải trả giá khi khách hàng hàng ngày càng bị rơi vào tay của đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn thấy rằng mặc dù có hàng nghìn khách truy cập, nhưng bạn không nhận được một khách hàng nào cả, thì bạn hãy nghĩ đến việc thiết kế lại trang đích của mình.

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn tạo ra một thiết kế trang đích hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với công ty thiết kế logo tại tphcm để chúng tôi tư vấn kỹ hơn.

Xem thêm: 5 Xu hướng Logo ấn tượng của các công ty thiết kế Logo tại TPHCM

Viết Bởi

Nội dung mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Website, SEO, Chuyên đề Marketing, Thủ thuật tin học...

Admin Góc nhỏ sinh viên

FP-FACEBOOK

Xem nhiều nhất

  • 6 mẹo thiết kế trang đích để tạo ra chuyển đổi tốt nhất

    Xem Chi Tiết
  • 5 cách để giữ khách hàng trên website và giúp họ quay trở lại

    Xem Chi Tiết
  • 3 tiêu chí đơn giản để giúp bạn thiết kế ra một giao diện website hoàn hảo

    Xem Chi Tiết
  • 5 nguyên tắc lựa chọn font chữ phải tuân theo

    Xem Chi Tiết
  • CSS, JS hay SMIL: Bạn nên sử dụng ngôn ngữ nào để làm website động?

    Xem Chi Tiết
  • 4 quy tắc dành cho trang web thương mại điện tử

    Xem Chi Tiết